હેલ્થ

આમચુરના ફાયદા જાણીને ચોંકી જશો અને ગેરફાયદા, આવી માહિતી બીજે ક્યાંય નહિ મળે ગેરેંટી

આમચુર ખાટો અને થોડો મીઠો સ્વાદ ધરાવે છે અને તેનો ઉપયોગ વિવિધ ભારતીય વાનગીઓની તૈયારીમાં થાય છે. આમચૂર ખાવાથી શરીરને ઘણા ફાયદા થાય છે અને તેને ખાવાથી સ્વાસ્થ્ય સંપૂર્ણ રીતે સ્વસ્થ રહે છે. આમચૂર શું છે, આમચૂરના શું ફાયદા છે, તેને ખાવાના નુકસાન અને તેમાં મળતા પોષક તત્વોના નામ, આજે અમે તમને આ લેખ દ્વારા જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ.

આમચુર શું છે? આમચુર કાચી કેરીને સૂકવીને બનાવવામાં આવે છે અને તે કાચી કેરીના સૂકા પાવડરનો એક પ્રકાર છે. તેને કેરીનો મસાલો પણ કહેવામાં આવે છે. તેને બનાવવા માટે, કાચી કેરીને પહેલા સાફ કરીને વચ્ચેથી કાપીને થોડા દિવસ તડકામાં સૂકવવામાં આવે છે. સુકાઈ ગયા પછી, તેને મિક્સરમાં ગ્રાઈન્ડ કરવામાં આવે છે અને આમચૂર પાવડર તૈયાર છે. આમચુર બગડતું નથી અને લાંબા સમય સુધી વાપરી શકાય છે.

આમચુરના ફાયદા આમચુરના ફાયદા ડાયાબિટીસને નિયંત્રણમાં રાખે છે આમચુરનું સેવન તમને ડાયાબિટીસથી બચાવે છે અને તેનું સેવન કરવાથી લોહીમાં શુગરનું સ્તર બરાબર રહે છે.આમચુરમાં ગ્લાયસેમિક ઇન્ડેક્સ હોય છે અને તે સુગરને નિયંત્રણમાં રાખે છે. તેથી ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે આમચુર શ્રેષ્ઠ આહાર માનવામાં આવે છે.

આમચૂર આંખો માટે શ્રેષ્ઠ છે આમચુરના ફાયદા આંખોને પણ થાય છે અને તેને ખાવાથી આંખોની રોશની બરાબર રહે છે. આમચુરમાં વિટામીન-એ ભરપૂર માત્રામાં જોવા મળે છે અને તે આંખોની રોશની વધારવામાં કારગર સાબિત થાય છે અને તેને ખાવાથી આંખને લગતી અનેક વિકૃતિઓ પણ દૂર થાય છે. એટલું જ નહીં જે લોકોને આંખોમાં દુખાવાની ફરિયાદ રહે છે. જો તેઓ આમચૂર પાવડર પણ ખાય તો દુખાવામાં રાહત મળે છે. તેથી, જો તમને આંખો સંબંધિત કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યા હોય, તો તમારે આમચૂરનું સેવન કરવું જોઈએ.

આમચુરના ફાયદા વજન ઓછું કરે છે આમચુરના ફાયદા વજન ઘટાડવામાં ખૂબ જ ફાયદાકારક સાબિત થાય છે. આમચુર વજન ઘટાડવામાં મદદરૂપ સાબિત થાય છે અને તેને ખાવાથી વજન તરત જ ઓછું થવા લાગે છે. વાસ્તવમાં, આમચુરમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ જોવા મળે છે, જે મેટાબોલિઝમને પ્રોત્સાહન આપવાનું કામ કરે છે, જેના કારણે વજન ઓછું થવા લાગે છે. આ સિવાય આમચુરમાં કાર્બોહાઈડ્રેટ પણ યોગ્ય માત્રામાં હોય છે. તેથી જે લોકો વજન ઓછું કરવા માંગે છે, તેઓએ તેમના આહારમાં આમચૂરનો સમાવેશ કરવો જોઈએ અને નિયમિતપણે આમચૂરનું સેવન કરવું જોઈએ. આમ કરવાથી થોડા મહિનામાં તમારું વજન ઓછું થવા લાગશે.

આમચૂરથી પાચન બરાબર થાય છે જો પાચનતંત્ર યોગ્ય રીતે કામ ન કરે તો પેટને લગતી અનેક બીમારીઓ થાય છે. એટલા માટે એ ખૂબ જ જરૂરી છે કે તમારું પાચનતંત્ર સ્વસ્થ રહે અને તમે ખોરાકનું યોગ્ય રીતે પાચન કરો. આમચૂર પર કરવામાં આવેલા ઘણા સંશોધનોમાં જાણવા મળ્યું છે કે આમચૂરમાં રહેલા પોષક તત્વોને કારણે પાચનતંત્ર મજબૂત બને છે અને પાચનતંત્ર યોગ્ય રીતે કામ કરે છે.

આમચુરના ફાયદા ગેસમાં ફાયદાકારક આમચુરના ફાયદા ગેસ જેવી બીમારીઓને દૂર કરવામાં ખૂબ જ કારગર સાબિત થાય છે. ગેસની સમસ્યા હોય તો આમચુરને પાણી સાથે લો. આમચુરને ગરમ પાણી સાથે ખાવાથી ગેસની સમસ્યા દૂર થાય છે અને ગેસથી છુટકારો મળે છે. તમે સવારે ઉઠો અને એક ગ્લાસ ગરમ પાણીમાં એક ચમચી આમચૂર પાવડર મિક્સ કરો. પછી આ પાણી પીવો. આ પાણી પીવાથી ગેસની સમસ્યા દૂર થઈ જશે. જો તમે ઈચ્છો તો રાત્રે સૂતી વખતે પણ આમચૂર ખાઈ શકો છો. આ સિવાય કબજિયાત હોય તો પણ તમે તેનું સેવન કરી શકો છો. આમચૂર ખાવાથી પણ કબજિયાત મટે છે.

લોહીની ઉણપ થતી નથી આમચૂર ખાવાથી શરીરમાં લોહીની ઉણપ નથી થતી અને જે લોકોને એનિમિયાની સમસ્યા છે તેઓ જો તેનું સેવન કરે છે તો તેમને એનિમિયાના રોગમાંથી મુક્તિ મળે છે. વાસ્તવમાં આમચૂરમાં મેંગિફેરીન જોવા મળે છે, જે એનિમિયા (એનિમિયા રોગ)નું જોખમ ઘટાડે છે અને તેને ખાવાથી શરીરમાં એનિમિયા નથી થતું. આ સિવાય આમચુરમાં આયર્ન અને ફોલિક એસિડ પણ હોય છે, જે શરીરમાં લોહી બનાવવાનું કામ કરે છે.

અમચુર ડિટોક્સિફિકેશન આમચુરના ફાયદા શરીરને ડિટોક્સ કરવામાં પણ મદદ કરે છે અને તેને ખાવાથી શરીરની અંદર રહેલા ઝેરી તત્વો શરીરમાંથી બહાર નીકળી જાય છે. આમચુરમાં એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ અને એન્ટી-સ્કેવેન્જિંગ ગુણ હોય છે જે શરીરની અંદર રહેલા ટોક્સિન્સને દૂર કરવાનું કામ કરે છે. હકીકતમાં, જ્યારે આપણે વધુ તળેલું અથવા બહારનું ખોરાક ખાઈએ છીએ, ત્યારે ઝેરી પદાર્થો આપણા શરીરની અંદર જમા થઈ જાય છે. જેના કારણે ઘણી વખત પેટ ખરાબ થઈ જાય છે. એટલા માટે આ ઝેરી તત્વો શરીરમાં એકઠા ન થાય તે ખૂબ જ જરૂરી છે. તેથી, જો તમે વધુ તળેલું ખાવ છો, તો તમારે આમચૂરનું સેવન પણ કરવું જોઈએ. જેથી શરીર અંદરથી સ્વચ્છ રહે.

આમચૂર હૃદય માટે ફાયદાકારક છે આમચુરના ફાયદા હૃદયને સ્વસ્થ રાખવાનું કામ કરે છે. આમચૂર હૃદય માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે અને તેને ખાવાથી હૃદયને ઘણી બીમારીઓથી બચાવે છે. વધુ પડતું કોલેસ્ટ્રોલ હોવું હૃદય માટે ઘાતક છે અને આમચુર ખાવાથી શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલનું લેવલ નથી વધતું અને કોલેસ્ટ્રોલ કંટ્રોલમાં રહે છે.

સ્કર્વી થી રાહત સ્કર્વી એ વિટામિન સીના કારણે થતો રોગ છે. આ રોગમાં પેઢામાંથી લોહી નીકળવા લાગે છે અને થાકની લાગણી થાય છે. સ્કર્વીના કિસ્સામાં, ડૉક્ટરો દ્વારા વિટામિન સીથી ભરપૂર ખોરાક ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે અને આમચુરમાં વિટામિન સી સારી માત્રામાં જોવા મળે છે. તેથી, જો તમને સ્કર્વી છે, તો આમચૂરનું સેવન કરો અને આ રોગથી છુટકારો મેળવો.

ત્વચા માટે આમચુરના ફાયદા આમચુરના ફાયદા ત્વચા સાથે પણ જોડાયેલા છે અને તેને ખાવાથી ત્વચામાં શુષ્કતા નથી આવતી અને ખીલની સમસ્યા પણ નથી થતી. આમચુરની અંદર વિટામિન સી મળી આવે છે અને વિટામિન સી ત્વચા માટે સારું સાબિત થાય છે. તેથી, જે લોકોની ત્વચા શુષ્ક રહે છે અને જે લોકોના ચહેરા પર ઘણા ખીલ છે, તેઓએ આમચૂરનું સેવન કરવું જોઈએ.

આમચુર ના ગેરફાયદા આમચૂરના ફાયદાની સાથે તેની સાથે ઘણા નુકસાન પણ જોડાયેલા છે અને આમચુર ખાવાથી ઘણી સમસ્યાઓ પણ થઈ શકે છે, જે નીચે મુજબ છે. જો આમચૂરનું વધારે સેવન કરવામાં આવે તો તેનાથી પેટ ખરાબ થઈ શકે છે. ઘણા લોકો વધુ પડતું આમચૂર ખાવાથી ઉલ્ટીની ફરિયાદ પણ કરે છે. તેથી, તમારે સંતુલિત માત્રામાં જ આમચુર ખાવું જોઈએ.

આમચુર પણ એલર્જીનું કારણ બની શકે છે. આમચૂરનો સ્વાદ ઠંડો હોય છે. તેથી તેને ખાવાથી ખાંસી અને શરદી પણ થઈ શકે છે. જો તમને કિડનીમાં પથરી હોય તો આમચુરનું સેવન ન કરો. આમચુર નો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો તમે આમચૂરનો ઉપયોગ ઘણી રીતે કરી શકો છો અને તેને ભોજનમાં ઉમેરવા સિવાય, તમે તેને સલાડ પર પણ છાંટી શકો છો. આ સિવાય ઘણા લોકો સમોસા અને પકોડામાં આમચૂર પણ નાખે છે.

ટમેટાની ચટણી બનાવતી વખતે તમે ચટણીમાં આમચૂર પણ ઉમેરી શકો છો. અમચુરના પોષક તત્વો કાચી કેરીમાં રહેલા તમામ પોષક તત્વો આમચૂરમાં હોય છે અને તેમાં મળતા પોષક તત્વોની માહિતી નીચે મુજબ છે. ઊર્જા – 319 કેસીએલ પ્રોટીન – 2.45 ગ્રામ કાર્બોહાઇડ્રેટ – 78.58 ગ્રામ ફાઇબર- 2.4 ગ્રામ આયર્ન – 0.23 મિલિગ્રામ મેગ્નેશિયમ – 20 મિલિગ્રામ ફોસ્ફરસ – 50 મિલિગ્રામ પોટેશિયમ – 279 મિલિગ્રામ સોડિયમ – 162 મિલિગ્રામ વિટામિન સી – 42 મિલિગ્રામ વિટામિન B-6 – 0.334

આમચુરના ફાયદા, તેને ખાવાના નુકસાન, તેમાં જોવા મળતા પોષક તત્વોના નામ અને તેનું સેવન કેવી રીતે કરવામાં આવે છે તેની તમામ માહિતી મેળવ્યા બાદ તમારે આમચુરનું સેવન અવશ્ય કરવું જોઈએ. તે ખૂબ જ સ્વાદિષ્ટ હોય છે અને તેને ભોજનમાં ઉમેરવાથી ભોજનનો સ્વાદ વધે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *