લેખ

પેટ્રોલના વધતા ભાવથી પરેશાન, મોટરસાઇકલ બની ઇલેક્ટ્રીક બાઇક, 10 રૂપિયામાં 50 કિમી ચાલે

ભારતમાં પેટ્રોલના ભાવ આસમાને છે. હવે ગ્રાહકો માટે ટુ વ્હીલર અને ફોર વ્હીલર ચલાવવું મુશ્કેલ બની ગયું છે. આવી સ્થિતિમાં કોઈ સેકન્ડ હેન્ડ માર્કેટમાં જઈ રહ્યું છે તો કોઈ ઈલેક્ટ્રિક બાઈક તરફ જઈ રહ્યું છે. દેશભરમાં પેટ્રોલ અને ડીઝલની વધતી કિંમતોએ સામાન્ય માણસના ખિસ્સા પર બોજ વધાર્યો છે, જેના કારણે લોકોને વાહનોને બદલે પબ્લિક ટ્રાન્સપોર્ટનો ઉપયોગ કરવાની ફરજ પડી છે. આવી સ્થિતિમાં તેલંગણામાં રહેતા એક યુવકે તેલની વધતી કિંમતોથી પરેશાન થઈને પેટ્રોલ બાઇકને ઈલેક્ટ્રિક બાઇકમાં ફેરવવાનું પરાક્રમ કર્યું છે.

તેલંગાણાના રહેવાસી કુરાપતિ વિદ્યાસાગર પેટ્રોલની વધતી કિંમતોથી ખૂબ જ પરેશાન છે, તેથી તેમણે પોતાની પેટ્રોલથી ચાલતી બાઇકને ઇલેક્ટ્રિક બાઇકમાં બદલી નાખી છે. હકીકતમાં, વિદ્યાસાગર પહેલેથી જ નાણાકીય તંગીનો સામનો કરી રહ્યા છે, કારણ કે લોકડાઉનને કારણે તેમની આવકમાં ભારે ઘટાડો થયો હતો. આવી સ્થિતિમાં વધતી જતી મોંઘવારીમાં પરિવારનું ભરણપોષણ કરવું ખૂબ જ મુશ્કેલ બની ગયું છે, તેના ઉપર તેલની વધતી કિંમતોએ વાહનવ્યવહાર પણ મુશ્કેલ બનાવી દીધો છે.

વિદ્યાસાગરને ઘરનો ઓછો ખર્ચ અને ઓછી આવકમાં પેટ્રોલના વધતા ભાવ પોસાય તેમ નહોતા, તેથી તેમણે તેમની બજાજ ડિસ્કવર મોટરસાઇકલને ઇલેક્ટ્રિક બાઇકમાં ફેરવી દીધી. વિદ્યાસાગર પોતાનું એક રિપેરિંગ સેન્ટર ચલાવે છે, જે લોકડાઉન દરમિયાન લાંબા સમયથી બંધ હતું. આવી સ્થિતિમાં વિદ્યાસાગરની કોઈ આવક ન હતી, જેના કારણે તેમને આર્થિક સંકટનો સામનો કરવો પડ્યો હતો.

આ સિવાય વિદ્યાસાગરને ઘરેથી રિપેરિંગ સેન્ટર સુધી જવા માટે રોજનું ૨ લીટર પેટ્રોલ ખર્ચવું પડે છે, જેના માટે તેમને ખૂબ મોટી કિંમત ચૂકવવી પડે છે. પેટ્રોલ અને ડીઝલની વધતી કિંમતોને કારણે લોકોએ વાહનોનો ઉપયોગ ઓછો કર્યો છે, જેના કારણે વિદ્યાસાગરને રિપેરિંગ સેન્ટરમાં ફાયદો થતો નથી. આવી સ્થિતિમાં વિદ્યાસાગર મંદીના કારણે રિપેરિંગ સેન્ટર બંધ કરાવવા માંગતા હતા, પરંતુ તેમને આ સિવાય બીજું કોઈ કામ મળતું નથી. પરિસ્થિતિનો સામનો કરવાને બદલે વિદ્યાસાગરે પેટ્રોલના ખર્ચથી બચવા અને પરિવહન ખર્ચ ઘટાડવા ઇલેક્ટ્રિક બાઇક બનાવવાનું નક્કી કર્યું.

આ માટે, તેણે અહીં અને ત્યાંથી થોડા પૈસા ઉછીના લીધા અને ૭,૫૦૦ રૂપિયાનું આવું મશીન ખરીદ્યા. જેણે તેની મોટરસાઇકલને ઇલેક્ટ્રિક બાઇકમાં ફેરવી દીધી. તેણે આ મશીન ઓનલાઈન ખરીદ્યું હતું. વિદ્યાસાગરે મશીનને પેટ્રોલ ટાંકીની બરાબર નીચે ફીટ કર્યું હતું અને તેની સાથે ચાર ૩૦એએસ ક્ષમતાની બેટરીઓ જોડી. આ બેટરીને ફુલ ચાર્જ થવામાં ૫ કલાક લાગે છે, જે એક યુનિટ વીજળી વાપરે છે. તમને જાણીને નવાઈ લાગશે કે વિદ્યાસાગરની ઈલેક્ટ્રિક બાઈક સંપૂર્ણ ચાર્જ પર ૫૦ કિલોમીટરનું અંતર સરળતાથી કાપી શકે છે, જે તેમને લાંબા અંતરની મુસાફરી કરવા માટે ખૂબ જ અનુકૂળ બનાવે છે.

તેમના એક મિત્ર અનિલ, જે ઓટોમોટિવ મિકેનિક છે, તેણે વિદ્યાસાગરને આ સિદ્ધિ હાંસલ કરવામાં મદદ કરી. ઉપરાંત, ચાલતી વખતે, ડાયનેમોનો ઉપયોગ કરીને બેટરી ચાર્જ થાય છે. જ્યારે લોકોને તેની સિદ્ધિ વિશે ખબર પડી ત્યારે તેની ઇલેક્ટ્રિક બજાજ ડિસ્કવર સોશિયલ મીડિયા પર વાયરલ થઈ રહી છે. અગાઉ વિદ્યાસાગરને પેટ્રોલ બાઈક ચલાવવા માટે રોજના ૨૦૦ રૂપિયા ખર્ચવા પડતા હતા, પરંતુ હવે તેઓ ઈલેક્ટ્રિક બાઇક માટે ૧૦ રૂપિયા પ્રતિ યુનિટ ખર્ચ કરી રહ્યા છે.

તમે પેટ્રોલ અને ઈલેક્ટ્રિક બાઈકની કિંમતના આ તફાવતને પણ સરળતાથી સમજી શકો છો, આવી સ્થિતિમાં તમે ઈલેક્ટ્રિક બાઈકનો ઉપયોગ કરીને પણ પેટ્રોલની વધતી કિંમતોથી છુટકારો મેળવી શકો છો. વિદ્યાસાગરે જણાવ્યું કે પહેલા તેમનો પેટ્રોલનો ખર્ચ પ્રતિ દિવસ ૨૦૦ રૂપિયા હતો, જે હવે ઘટીને ૧૦ રૂપિયા પ્રતિ યુનિટ થઈ ગયો છે. અનેક નાગરિકોએ કહ્યું કે સરકાર કે સેવાભાવી સંસ્થાએ વિદ્યાસાગરને મદદ કરવી જોઈએ. તેણે પોતાની બજાજ ડિસ્કવર મોટરસાઈકલને ઈલેક્ટ્રિક બાઈકમાં રૂપાંતરિત કરી છે.

કોરોના મહામારી બાદ દેશમાં ઈલેક્ટ્રિક સાઈકલની માંગ ઝડપથી વધી છે. આવામાં નાના શહેરોમાં ઇલેક્ટ્રિક સાઇકલની માંગ સૌથી વધુ જોવા મળી રહી છે. જ્યાં હવે લોકો પોતાની ફિટનેસ પ્રત્યે વધુને વધુ જાગૃત થઈ રહ્યા છે. આ જ થોડા લોકો જૂની સાઇકલ, સ્કૂટી અને મોટરસાઇકલને ઇલેક્ટ્રિકમાં ફેરવી રહ્યા છે. ઈલેક્ટ્રિક સાઈકલને હળવી અને લાંબુ અંતર બનાવવા માટે નવી ટેક્નોલોજીની બેટરી ‘લિથિયમ બેટરી’ ઈન્સ્ટોલ કરવામાં આવે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *