હેલ્થ

સોયાબીનના ફાયદા સોયાબીન દૂધ અને માંસાહારી કરતાં વધુ શક્તિશાળી છે, જાણો તેના ફાયદા

સોયાબીન સ્ત્રીરોગ સંબંધી રોગોમાં પણ ઉપયોગી છે અને તેના સેવનથી શરીરમાં કેટલાક એવા હોર્મોન્સ બહાર આવે છે જે આપણું માનસિક સંતુલન જાળવવામાં ખૂબ મદદરૂપ થાય છે. પ્રોટીનયુક્ત ખોરાકની વાત કરીએ તો સોયાબીન ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. સોયાબીન પ્રોટીનથી ભરપૂર હોય છે. સોયાબીનમાં માંસ કરતાં વધુ પ્રોટીન હોય છે. તે એકમાત્ર શાકાહારી ખોરાક છે જેમાં આપણા શરીર માટે જરૂરી તમામ એમિનો એસિડ હોય છે.

સોયાબીનને શાકાહારી-માંસ પણ કહેવામાં આવે છે, કારણ કે તમામ એમિનો એસિડ અન્ય કોઈપણ શાકાહારી ખોરાકમાં જોવા મળતા નથી. તેથી, શાકાહારીઓને માત્ર મિશ્ર શાકભાજી ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. જેથી શરીરને જરૂરી તમામ તત્વો મળી રહે. જો કે, આ બાબતમાં સોયાબીન અન્ય તમામ શાકાહારી ખોરાકથી તદ્દન અલગ છે.

સોયાબીનમાં માત્ર પ્રોટીન જ નથી પણ તેમાં વિટામિન અને મિનરલ્સ પણ હોય છે. સોયાબીનનો ઉપયોગ સામાન્ય રીતે ખોરાક ઉપરાંત અનેક રોગોની સારવારમાં પણ થાય છે. તો ચાલો જાણીએ હેલ્થ સાઈટ મુજબ સોયાબીનના ફાયદા વિશે.

સોયાબીન પ્રોટીનનો શ્રેષ્ઠ સ્ત્રોત છે સોયાબીનમાં 38-40% પ્રોટીન, 22% તેલ, 21% કાર્બોહાઇડ્રેટ, 12% ભેજ અને 5% રાખ હોય છે. તેની સરખામણીમાં માંસમાં 26 ટકા, ઈંડામાં 13 ટકા, માછલીમાં 15 ટકા, કઠોળમાં 20 ટકા અને દૂધમાં લગભગ સાડા ત્રણ ટકા પ્રોટીન હોય છે. વધુમાં, અન્ય શાકાહારી ખોરાકથી વિપરીત, સોયાબીનમાં શરીર માટે જરૂરી તમામ એમિનો એસિડ હોય છે. પ્રોટીનના શ્રેષ્ઠ સ્ત્રોત તરીકે સોયાબીન શાકાહારીઓ માટે વરદાનથી ઓછું નથી.

સોયાબીનના અન્ય ફાયદા સોયાબીન આપણને માત્ર વિટામિન્સ જ નહીં, પણ વિટામિન્સ, મિનરલ્સ અને અન્ય ઘણા તત્વો પણ આપે છે જે આપણને સારી માત્રામાં પ્રોટીન પ્રદાન કરે છે. ડોક્ટરોના મતે તેનો ઉપયોગ અનેક પ્રકારની સારવારમાં કરી શકાય છે. સોયાબીન ખાસ કરીને શારીરિક નબળાઈ અને ત્વચા અને ત્વચાની તમામ સમસ્યાઓની સારવારમાં અસરકારક છે. સોયાબીનનું સેવન બોડી બિલ્ડિંગ માટે ખૂબ જ સારું માનવામાં આવે છે. શરીરમાં નવા કોષો બનાવવા ઉપરાંત તે ક્ષતિગ્રસ્ત કોષોને સુધારવાનું પણ કામ કરે છે.

સોયાબીન સ્ત્રીરોગ સંબંધી રોગોમાં પણ ઉપયોગી છે અને તેનું સેવન કરવાથી શરીરમાં આવા કેટલાક હોર્મોન્સ ઉત્પન્ન થાય છે જે આપણું માનસિક સંતુલન જાળવવામાં ખૂબ જ મદદરૂપ થાય છે. પ્રોટીન ઉપરાંત, તેમાં લગભગ 20% સારી ચરબી હોય છે, જે આપણા હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે અને આપણા ચયાપચયને પણ નિયંત્રિત કરે છે. સોયાબીનમાં પણ ભરપૂર માત્રામાં કેલ્શિયમ હોય છે, જે આપણા હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે. તેનાથી બ્લડપ્રેશર પણ કંટ્રોલમાં રહે છે.

સોયાબીન કેવી રીતે ખાવું આપણે એક દિવસમાં 100 ગ્રામ સોયાબીન ખાઈ શકીએ છીએ. ઉપરાંત, તે પ્રોટીનની આપણી દૈનિક જરૂરિયાતના અડધાથી વધુને પૂર્ણ કરે છે. સોયાબીનનો ઉપયોગ ઘણા સ્વરૂપોમાં થઈ શકે છે. તે સામાન્ય રીતે શાકભાજી તરીકે ઉપયોગમાં લેવાય છે અને તેને પહેલા પાણીમાં પલાળીને અથવા તેના બીજને પાણીમાં પલાળીને ખાઈ શકાય છે. આ માત્ર તેને પચવામાં સરળ બનાવે છે પરંતુ તેની કડવાશ પણ દૂર કરે છે. આ સિવાય સોયા-દૂધ અને સોયા-દહીં પણ આજકાલ ટ્રેન્ડમાં છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *