હેલ્થ

હાડકાંને મજબૂત રાખવા માટે આ વસ્તુઓને ડાયટમાં સામેલ કરવી જરૂરી છે

ઓસ્ટીયોપોરોસીસ એ હાડકાનો એક પ્રકારનો રોગ છે જેમાં શરીરના હાડકાં નબળા પડી જાય છે અને ફ્રેક્ચરનું જોખમ વધી જાય છે. એટલા માટે હાડકાંને મજબૂત રાખવા ખૂબ જ જરૂરી છે. જેથી કરીને હાડકાં નબળા ન પડે અને તમે ઓસ્ટિયોપોરોસિસથી બચી શકો. તે જ સમયે, સ્ત્રીઓમાં ઓસ્ટિયોપોરોસિસની સમસ્યા વધુ જોવા મળે છે અને 30 વર્ષ પછી, સ્ત્રીઓના હાડકાં નબળા થવા લાગે છે. મહિલાઓના હાડકાં પર કરવામાં આવેલા સંશોધન મુજબ લગભગ 50 મિલિયન ભારતીય મહિલાઓ ઓસ્ટિયોપોરોસિસથી પીડાય છે. આ કારણોસર હાડકાં નબળાં પડે છે

વધતી ઉંમર હાડકાં નબળા પડવાનું મુખ્ય કારણ ઉંમરમાં વધારો છે. જેમ જેમ આપણી ઉંમર થાય છે તેમ તેમ હાડકાના કોષો તૂટી જાય છે અને નવા હાડકાના કોષો બનવામાં સમય લાગે છે. 40 વર્ષથી વધુ ઉંમરના લોકોને ઓસ્ટીયોપોરોસીસ થવાનું જોખમ વધારે હોય છે. તેથી, જેમ જેમ તમારી ઉંમર વધે તેમ, તમારે તમારા હાડકાંના સ્વાસ્થ્ય પર વિશેષ ધ્યાન આપવું જોઈએ.

ડાયેટ ફૂડ ન ખાવું જો યોગ્ય આહારનું ધ્યાન રાખવામાં ન આવે તો હાડકાં નબળા પડી જાય છે. પૌષ્ટિક આહાર તંદુરસ્ત હાડકાં માટે અસરકારક સાબિત થાય છે અને પૌષ્ટિક ખોરાક ખાવાથી હાડકાં મજબૂત રહે છે. ઘણા સંશોધનોમાં એ પણ સાબિત થયું છે કે જે લોકો પૌષ્ટિક ખોરાક નથી ખાતા, તેમના હાડકાં જલ્દી નબળા થઈ જાય છે.

ધૂમ્રપાન કરવું આજકાલ, ઘણા લોકો દ્વારા ધૂમ્રપાનનો ભારે ઉપયોગ થાય છે. ધૂમ્રપાન સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે અને જે લોકો ધૂમ્રપાન કરે છે તેમના હાડકાં જલ્દી નબળા પડી જાય છે.

તમારા હાડકાંની સંભાળ કેવી રીતે રાખવી હાડકાંને સ્વસ્થ રાખવા માટે તમારે નીચે જણાવેલ બાબતોનું ખાસ ધ્યાન રાખવું જોઈએ. નીચેની બાબતોનું ધ્યાન રાખવાથી હાડકાં મજબૂત રહે છે અને ઓસ્ટીયોપોરોસીસનું જોખમ ઓછું થાય છે.

તમારે દરરોજ બે કપ દૂધ પીવું જોઈએ. દૂધ પીવાથી હાડકાને કેલ્શિયમ મળે છે અને આવું થવાથી હાડકા મજબૂત રહે છે. દૂધ સિવાય દહીં અને પનીર પણ ખાવાથી હાડકાના સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક સાબિત થાય છે.

લીલા શાકભાજીમાં ઘણા પોષક તત્વો મળી આવે છે અને લીલા શાકભાજી ખાવાથી હાડકા મજબૂત રહે છે. તેથી, તમારે તમારા આહારમાં લીલા શાકભાજીનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. ઘી હાડકાંને પણ સ્વસ્થ રાખે છે અને રોજ એક ચમચી ઘી ખાવાથી હાડકાં નબળાં પડતાં નથી. તેથી, મજબૂત હાડકા મેળવવા માટે, તમારે દેશી ઘી ખાવાનું શરૂ કરવું જોઈએ.

બજારમાં અનેક પ્રકારની કઠોળ ઉપલબ્ધ છે અને મસૂરની દાળ પણ હાડકાં માટે સારી માનવામાં આવે છે. જે લોકો કઠોળનું સેવન કરે છે તેમના હાડકાં નબળા પડતાં નથી. વિટામિન ડી હાડકા માટે ખૂબ જ જરૂરી છે. તેથી, તમારા શરીરમાં વિટામિન ડીની ઉણપ ન થવા દો અને વિટામિન ડીથી ભરપૂર ખોરાક લો. સૂર્યપ્રકાશમાં બેસીને શરીરને વિટામિન ડી મળે છે. એટલા માટે તમારે દરરોજ ઓછામાં ઓછા 10 મિનિટ સૂર્યની સામે બેસવું જોઈએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *