હેલ્થ

આ ઘરેલું ઉપાય કમરના દુખાવાથી જડમૂળ માંથી છુટકારો આપશે…

આજકાલ ઓફિસમાં લાંબા સમય સુધી એક જ પદ પર બેસવાની ટેવના કારણે અને ખોરાકના અભાવ અને ભેળસેળના કારણે શરીરમાં અનેક પ્રકારની સમસ્યાઓ થવા લાગે છે જેનાથી શરીરમાં દુખાવો થાય છે. પીઠનો દુખાવો જે ઘણા કારણોસર થાય છે અને તેનો ઉપાય ઘણી રીતે કરી શકાય છે. આજે અમે તમને જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ કે જેનું સેવન કરવાથી તમે કમરના દુખાવાની સમસ્યાથી બચી શકો છો. નાળિયેર તેલ લો અને તેમાં છાલવાળી લસણની કળીઓ નાખો અને ત્યારબાદ આ તેલ સાથે પીઠના દુખાવામાં માલિશ કરો કારણ કે તેનાથી પીઠનો દુખાવો મટે છે.

જો તમે ન્હાવાના પાણીમાં પથ્થર મીઠું નાખીને સ્નાન કરો છો, તો તમને સ્લિપ ડિસ્કની સમસ્યામાં કમરના દુખાવાની સમસ્યામાં ઘણી રાહત મળે છે. જો સરસવનું તેલ ગરમ કર્યા પછી અને તેમાં લસણ સળગાવ્યા પછી તે તેલનો ઉપયોગ જ્યાં દુખાવો હોય ત્યાં કરો તેનાથી રાહત મળે છે. જો તમે લવિંગ કાળા મરીને મિક્સ કરો અને તેને પીસીને રોજ ચામાં નાંખો અને તેનું સેવન કરો છો તો પીઠનો દુખાવો દૂર કરવામાં તમને ખૂબ મદદ કરે છે.

એક ટુવાલ વડે શેક કરો  જ્યારે પીઠમાં સખત દુખાવો થાય છે અને તમને કોઈ માલિસ કરવા વાળું નથી, તો પછી ગરમ પાણીમાં મીઠું નાખીને તેમાં ટુવાલ પલાળીને નિચોવી લો. હવે આ સ્ટીમિંગ ટુવાલ વડે તમારી કમર પર શેક કરો. ધ્યાનમાં રાખો કે આ સમય દરમિયાન તમારે શુદ્ધ સુતરાઉ કપડા પહેરવા જોઈએ. ઉપરાંત, ધ્યાનમાં રાખો કે શેક સીધો ત્વચા પર ન કરવો, પરંતુ તમારી ત્વચા ઉપર સુતરાઉ કાપડનો એક સ્તર હોવું જ જોઇએ.

સીટ પરથી વિરામ લો  હવે આજકાલ ઘરેથી કામને લીધે, મોટાભાગની મહિલાઓ ઘરના કામમાં વ્યસ્ત રહે છે અને પછી કલાકો સુધી એક જગ્યાએ કામ કરતી રહે છે. કમરના દુખાવાની સમસ્યા પણ આને કારણે વધી રહી છે. આથી બચવાની રીત એ છે કે વચ્ચે વચ્ચે વિરામ લેવો જોઈએ. ઘર અને ઓફિસની જવાબદારીઓ વચ્ચે તમારા ફ્રી-ટાઇમ અથવા મે-ટાઇમ સાથે સમાધાન કરશો નહીં. શારીરિક અને માનસિક રીતે સ્વસ્થ રહેવા માટે પોતાને સમય આપવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

મુસાફરી તમને નુકસાન ન કરે યાત્રામાં ક્યાંય પણ જવાની સ્થિતિ નથી. પરંતુ જો તમે જાતે ગાડી ચલાવીને ઓફિસ જવાનું શરૂ કરી દીધું હોય, તો તમારે ધ્યાનમાં રાખવું જોઈએ કે તમારી કારની બેઠક વધુ નરમ નથી. યોગ્ય કાર સીટ રાખવાની સાથે, તમારી બેસવાની મુદ્રા પણ યોગ્ય હોવી જોઈએ. આને કારણે, શરીરમાં લોહીનો પ્રવાહ સરળ રહે છે. પછી દુઃખ હેરાન નથી કરતુ અને ઝડપી થાક પણ નથી લાગતો.

કેલ્શિયમ આહાર સ્ત્રીઓના શરીરમાં ૩૦ પછી, ૪૫ પછી પુરુષોના શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ શરૂ થાય છે. એટલા માટે તે મહત્વપૂર્ણ છે કે તમે તમારા આહારમાં કેલ્શિયમ સમૃદ્ધ ખોરાક શામેલ કરો. જો તમે ઇચ્છો તો કેલ્શિયમ સપ્લિમેન્ટ્સ પણ લઈ શકો છો. આ તમને પીઠનો દુખાવો દૂર રાખવામાં મદદ કરશે.

પીઠનો દુખાવો દૂર કરવામાં ભુજંગાસન ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. ભુજંગાસન આપણા વિશુદ્ધિ, અનાહતા, મણિપુરા અને સ્વાધિસ્થાન ચક્રોને અસર કરે છે. તે સર્વાઇકલ અને કમરના દુખાવા માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. આ આસન કરવાથી પેટ પરના દબાણને કારણે પાચક રોગો પણ દૂર થઈ શકે છે.

આ રીતે ભુજંગાસન કરો  તમારા પેટ પર સુઈ જાઓ. શ્વાસ લેતી વખતે, ઉપલા ભાગને કમરથી આગળ કરો. પગ સાથે રાખો. ગળાને પાછળની બાજુ વાળવું અને થોડીવાર માટે આ સ્થિતિમાં રાખો. શ્વાસ બહાર કાઢતી વખતે ધીમેથી પાછા આવો. ગળાને પાછળ રાખો અને ધીમે ધીમે છાતીને પ્રથમ અને પછી માથું પણ જમીન પર રાખી દો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *