હેલ્થ

શું તમને પણ પગમાં વારંવાર રગ ચડી જાય છે તો જાણો તેના કારણો અને તેના ઘરેલું ઉયાપ

પગમાં ખેંચાણની સમસ્યા ક્યારેક ચાર્લી હોર્સ તરીકે પણ ઓળખાય છે. પગમાં ખેંચાણ અસહ્ય હોઈ શકે છે, ઘણીવાર રાત્રે ખરાબ થાય છે. રાત્રે પગ ખેંચવાની સમસ્યા નિશાચર પગ ખેંચાણ તરીકે ઓળખાય છે. જ્યારે તમે ગાઢ ઊંઘમાં હોવ અથવા આરામ કરો ત્યારે અચાનક પગમાં ખેંચાણના લક્ષણો અનુભવી શકાય છે. આ લેખ પગમાં ખેંચાણની સમસ્યા વિશે છે, જેમાં તમે જાણશો કે પગમાં ખેંચ કેમ આવે છે, તેના કારણો શું છે, નિદાન, સારવાર અને પગમાં ખેંચાણ કેવી રીતે અટકાવવું. આ સાથે, તમે પગમાં ખેંચાણ માટે ઘરેલું ઉપચાર વિશે પણ જાણશો.

પગમાં ખેંચાણ, અથવા ચાર્લી ઘોડા, એક સામાન્ય સમસ્યા છે જે પગ, વાછરડા અને જાંઘના સ્નાયુઓને અસર કરે છે. આ સમસ્યાથી પીડાતા વ્યક્તિને પગના સ્નાયુઓમાં અચાનક દુખદાયક અને અનૈચ્છિક સંકોચન થાય છે.

પગમાં ખેંચાણ ઘણીવાર વ્યક્તિને રાત્રે સૂતી વખતે અથવા આરામ કરતી વખતે અનુભવાય છે. પગની ખેંચાણ થોડીક સેકંડમાં દૂર થઈ શકે છે, પરંતુ સરેરાશ અવધિ 9 મિનિટ સુધીની હોઈ શકે છે. સ્નાયુઓમાં કોમળતા અથવા દુખદાયક સંવેદનાઓ ખેંચાણ ગયા પછી 24 કલાક સુધી રહી શકે છે. મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં પગમાં ખેંચાણ માટે કોઈ ઓળખી શકાય તેવું કારણ નથી, અને ખેંચાણ ઘણીવાર હાનિકારક હોય છે. કેટલીકવાર પગમાં ખેંચાણ ડાયાબિટીસ અથવા પેરિફેરલ ધમની રોગ જેવા અંતર્ગત રોગોની નિશાની અથવા લક્ષણ હોઈ શકે છે.

પગમાં ખેંચાણ થાય છે પગમાં ખેંચાણના મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં, કારણ નક્કી કરી શકાતું નથી. કેટલાક અભ્યાસો સૂચવે છે કે સ્નાયુઓની થાક અને નર્વ ડિસફંક્શન પગમાં ખેંચાણ પેદા કરવામાં ભૂમિકા ભજવી શકે છે. પગમાં ખેંચાણ વિવિધ કારણોસર થઈ શકે છે જેમ કે પગમાં ખેંચાણના જીવનશૈલીના પરિબળો – પગમાં ખેંચાણ જીવનશૈલીના કારણો અંગ્રેજીમાં અમુક જીવનશૈલીના પરિબળો પગમાં ખેંચાણ પેદા કરી શકે છે. જીવનશૈલી પ્રવૃત્તિઓ કે જે ખેંચાણ પેદા કરી શકે છે તેમાં શામેલ છે

લાંબા સમય સુધી એક સ્થિતિમાં બેસવું ખૂબ કસરત ખોટી સ્થિતિમાં બેસો લાંબા સમય સુધી ઉભા રહેવું નિર્જલીકરણ અને ઇલેક્ટ્રોલાઇટની ઉણપ. પગમાં ખેંચાણ માટે તબીબી કારણો -પગમાં ખેંચાણના તબીબી કારણો  એડિસન રોગ મદ્યપાન કિડની નિષ્ફળતા થાઇરોઇડ રોગો ધ્રુજારી ની બીમારી પ્રકાર 2 ડાયાબિટીસ સારકોઈડોસિસ સિરોસિસ વેસ્ક્યુલર રોગ મોટર ચેતાકોષ રોગ બેચેન પગ સિન્ડ્રોમ સ્પાઇનલ સ્ટેનોસિસ

પગમાં ખેંચાણના લક્ષણો – પગમાં ખેંચાણના કારણો જ્યારે તમારા સ્નાયુઓ અનૈચ્છિક રીતે સંકોચાય છે અથવા સંકોચાય છે, ત્યારે તેઓ ખેંચાણ પેદા કરે છે. સામાન્ય રીતે ખેંચાણની લાગણી પગના સ્નાયુઓમાં પીડાદાયક ગાંઠ જેવી હોય છે અને આ સમસ્યા પગને સ્થિર બનાવી શકે છે. પગની ખેંચાણ સ્નાયુઓમાં સૌથી સામાન્ય છે, પરંતુ જાંઘ અથવા પગમાં પણ થઈ શકે છે. પગમાં ખેંચાણ માટે ડૉક્ટર પાસે ક્યારે જવું? પગમાં ખેંચાણ સામાન્ય રીતે ચિંતાનું કારણ નથી, પરંતુ કેટલીકવાર તે અંતર્ગત સમસ્યા અથવા રોગ સૂચવી શકે છે. જો તમે વારંવાર તીવ્ર ખેંચાણ અનુભવો છો, તો ડૉક્ટરનો સંપર્ક કરવો જરૂરી બને છે.

પગમાં ખેંચાણનું નિદાન જો કે, કેટલાક સરળ પ્રયત્નોની મદદથી પગની ખેંચાણ મટાડી શકાય છે. પરંતુ જો તમે વારંવાર પગમાં તીવ્ર ખેંચાણની સમસ્યાથી પીડાતા હો, તો તમારે આ સમસ્યાના કારણનું નિદાન કરવા માટે ડૉક્ટરની મદદ લેવી જોઈએ. આ સમસ્યાનું નિદાન કરવા માટે, ડૉક્ટર દર્દીના તબીબી ઇતિહાસ વિશે માહિતી લેશે અને લક્ષણો વિશે પૂછશે. શારીરિક તપાસ સાથે, ડૉક્ટર અન્ય સંભવિત કારણોને નકારી કાઢવા માટે રક્ત પરીક્ષણો, એમઆરઆઈ અને અન્ય પરીક્ષણો પણ આપી શકે છે.

પગમાં ખેંચાણની સારવાર પગમાં ખેંચાણની સારવાર માટે કોઈ ચોક્કસ દવા નથી. જો તીવ્ર ખેંચાણ સ્નાયુઓમાં કોમળ અથવા દુખદાયક લાગણી દ્વારા અનુસરવામાં આવે છે, તો ડૉક્ટર તેને રાહત આપવા માટે ઓવર-ધ-કાઉન્ટર (OTC) પીડા નિવારકની ભલામણ કરી શકે છે. કસરત અને ખેંચાણ, કેલ્શિયમ ચેનલ બ્લોકર, કેરીસોપ્રોડોલ અને વિટામિન બી 12 પગની ખેંચાણની સારવારમાં મદદરૂપ થઈ શકે છે.

પગમાં ખેંચાણ માટે ખેંચવાની કસરતો જો પગમાં ખેંચાણ માટે કોઈ મૂળ કારણ ન હોય તો, સારવાર વિના ખેંચાણ દૂર થઈ શકે છે. અંગૂઠા પર ચાલવાથી સ્નાયુમાં ખેંચાણ આવે છે અને ખેંચાણ દૂર થઈ શકે છે. સ્ટ્રેચિંગ એક્સરસાઇઝની મદદથી દરેક વ્યક્તિ પગમાં ખેંચાણથી છુટકારો મેળવી શકે છે. જો તમે તમારા વાછરડાના સ્નાયુઓમાં ખેંચાણ અનુભવો છો, તો નીચેની ખેંચવાની કસરતો કરવાનો પ્રયાસ કરો, જેમ કે:

હેમસ્ટ્રિંગ સ્ટ્રેચિંગ – તમારા પગ સીધા તમારી સામે સપાટ ફ્લોર પર બેસો. વાછરડાના સ્નાયુઓને ખેંચવા માટે, અંગૂઠાને ઘૂંટણ તરફ ખેંચો અને 30 સેકન્ડ સુધી પકડી રાખો. ક્વાડ્રિસેપ્સ સ્ટ્રેચિંગ – જો જરૂરી હોય તો દિવાલ અથવા ખુરશી પકડીને સીધા ભા રહો. પછી એક પગ પાછળ વાળીને તેને નિતંબ પાસે પકડી રાખો અને પંજાને ઉપરની તરફ ખેંચો. આ સ્થિતિને 30 સેકન્ડ સુધી રાખો. પછી બીજા પગ સાથે આ પ્રક્રિયાનું પુનરાવર્તન કરો.

કસરત કરીને, તમે ખેંચાણ દૂર કરવામાં અને અટકાવવામાં સફળ થઈ શકો છો. પગમાં ખેંચાણથી બચવાના ઉપાયો કેટલાક ઉપાયો અપનાવીને, તમે પગમાં ખેંચાણ ટાળી શકો છો, જે નીચે મુજબ છે: વિટામિન અને મેગ્નેશિયમથી ભરપૂર ખોરાક લો. આરામદાયક પગરખાં પહેરો. ધુમ્રપાન ના કરો મર્યાદિત માત્રામાં દારૂનું સેવન કરો. જમ્યા પછી તરત જ કસરત કરો. લાંબા સમય સુધી વધારે કામ અને કસરત કરવાનું ટાળો અને કસરત શરૂ કરતા પહેલા હૂંફાળું કરવાનું યાદ રાખો.

જો તમે ડાયાબિટીસથી પીડિત છો તો બ્લડ સુગરને નિયંત્રણમાં રાખો. પગમાં ખેંચાણ માટે ઘરેલું ઉપચાર પગમાં ખેંચાણના કિસ્સામાં, કેટલાક ઘરેલું ઉપાયો અપનાવીને તેનો ઉપચાર કરી શકાય છે, જેમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે. ખેંચાણ પેદા કરતી પ્રવૃત્તિને ઓછી કરો. સ્ટ્રેચિંગ એક્સરસાઇઝ કરવાનો પ્રયાસ કરો. પૂરતું પાણી પીવો અને હાઇડ્રેટેડ રહો. મેગ્નેશિયમથી ભરપૂર ખોરાક લેવો. મસાજ કરો અથવા સ્નાયુઓને મસાજ કરો. ખેંચાણ આવે ત્યાં સુધી પગને ખેંચાયેલી સ્થિતિમાં રાખો. ખેંચાણગ્રસ્ત વિસ્તારને એપ્સમ મીઠું મિશ્રિત કરીને ગરમ સ્નાન આપો અથવા હીટિંગ પેડનો ઉપયોગ કરો જો તમે ખેંચાણ પછી સ્નાયુમાં દુખાવો અનુભવો છો, તો પીડાને સરળ બનાવવા માટે સ્નાયુ પર બરફના પેકનો ઉપયોગ કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *