હેલ્થ

આપણા માટે મેંદા કરતા વધારે હેલ્ધી હોય છે સોજી? જાણો તેના ફાયદા

સોજીમાંથી તૈયાર કરેલા ખાદ્ય પદાર્થો જેમ કે શીરો, ઇડલી વગેરે ખાવામાં ખુબ જ સ્વાદિષ્ટ લગતા હોય છે, પરંતુ તે સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખુબ જ ફાયદાકારક છે. આ સિવાય તેનો ઉપયોગ બ્રેડ અને પાસ્તા બનાવવા માટે પણ થઇ શકે છે. સોજીમાં વિટામીન, પ્રોટીન, થાઇમિન, ફાઈબર, કાર્બોહાઈડ્રેટ, ફોલેટ બી ૯, રાઇબોફ્લેવિન બી ૨, નિયાસિન બી ૩ વગેરે જેવા પોષક તત્વો રહેલા હોય છે. તે જ સમયે, તેમાં આયર્ન, પોટેશિયમ, ફોસ્ફરસ અને કેલ્શિયમ જેવા ખનિજો પણ રહેલા હોય છે. સાદા લોટની તુલનામાં તમે સ્વસ્થ વિકલ્પ તરીકે આહારના ભાગ રૂપે સોજી બનાવી શકો છો. ચાલો અમે આજે તમને જણાવીએ કે, સોજીથી સ્વાસ્થ્ય માટે શું ફાયદા છે અને તેને કેવી રીતે તૈયાર કરવામાં આવે છે.

સોજી કેવી રીતે બનાવવામાં આવે છે? સોજી બનાવવા માટે, સૌ પ્રથમ દુરમ ઘઉં પહેલા સારી રીતે સાફ કરવામાં આવે છે. આ પછી, મશીનોની મદદથી, તેની છાલ કાઢી નાખવામાં આવે છે અને દાણાદાર સ્વરૂપમાં તેનો પાવડર કરવામાં આવે છે. જો કે, સોજીમાં ઘઉં કરતા ઓછા પોષક તત્વો રહેલા હોય છે કારણ કે સોજી બનાવતી વખતે તેમાંથી ઘણાં ઘટકો દૂર કરી દેવામાં આવતા હોય છે.

શું મેંદાથી વધારે ફાયદાકારક છે સોજી? નિષ્ણાતોનું એવું કહેવું છે કે, શુદ્ધિકરણ પ્રક્રિયામાં, અંદરના સૂક્ષ્મજંતુ સાથે ઘઉંનો જે ઉપરનો ભાગ હોય છે તેને મેદો બનાવવા માટે દૂર કરી દેવામાં આવે છે. જ્યારે સોજી રિફાઇનિંગ પ્રક્રિયામાં ઘઉંનો બાહ્ય ઉપલા ભાગ જ બહાર કાઢવામાં આવે છે. આ જ કારણ છે કે લોટમાં સોજી કરતા ઓછા પોષક તત્વો રહેલા હોય છે.

ચાલો હવે અમે તમને જણાવીએ કે સોજીના ફાયદા વજન ઓછું કરવા: વજન ઘટાડવા માટે સોજી એ એક શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ છે. સોજીથી બનેલી દરેક વાનગીઓ લાંબા સમય સુધી પેટને ભરેલું રાખે છે, જેથી તમે વધારે પડતો ખોરાક લેવાની જરૂર નથી પડતી. આ વજન ઘટાડવામાં ખુબ મદદ કરે છે.

ડાયાબિટીઝ નિયંત્રણ: સોજીમાં ખૂબ ઓછું ગ્લાયસેમિક ઇન્ડેક્સ રહેલું હોય છે, જે લોહીમાં ગ્લુકોઝનું પ્રમાણ સતત વધારતું રહે છે અને શુગર લેવલને નિયંત્રણમાં રાખે છે. પેટ માટે ફાયદાકારક: લોટ કરતા સોજી એ પેટ માટે વધુ લાભદાયી છે કારણ કે તેની પચવાની ગતિ ધીમી હોય છે. આ સાથે, પાચક સિસ્ટમ પણ યોગ્ય રહે છે, જેથી તમે કબજિયાત, એસિડિટી જેવી સમસ્યાઓથી દૂર રહી શકો છો.

એનિમિયા પર કાબુ મેળવો: સોજી આયર્નથી એકદમ ભરપુર હોય છે, જે શરીરમાં લોહી બનાવવાની ક્ષમતામાં ઘણો વધારો કરે છે. આ ઉપરાંત, શરીરમાં રક્તકણો પણ રચાય છે, જે એનિમિયાની સમસ્યાને દૂર કરી દેશે. કબજિયાતની સમસ્યા: સોજી ફાઈબરથી સમૃદ્ધ હોય છે જેથી તે પાચન તંત્રને જાળવી રાખે છે. આ સાથે, ખોરાક પણ એકદમ સરળતાથી પચે છે, જે તમને કબજિયાત અને પેટની અન્ય સમસ્યાઓથી બચાવે છે.

ઉર્જામાં વધારો: સોજીનો શીરો અથવા નાસ્તાનું સેવન કરવાથી શરીરને ત્વરિત ઉર્જા મળવા લાગે છે. તેમાં કાર્બોહાઈડ્રેટનું પ્રમાણ વધુ હોય છે, તે નબળાઇ દૂર કરવામાં પણ મદદગાર બને છે. કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું કરે: તે શરીરની ચરબીને અને કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રણમાં રાખવામાં પણ અસરકારક છે. તેમાં ટ્રાન્સ ફેટી એસિડ્સ અને સંતૃપ્ત ચરબી હોતી નથી, આમ કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર સામાન્ય રહેતું હોય છે.

જાણી લો સોજી ખાવાના ગેરફાયદા પણ છે : જો તમને સોજીથી કોઈપણ એલર્જી છે, તો મહરબાની કરીને તેનું સેવન ન કરો કારણ કે તે તમારી સમસ્યામાં વધારો કરી શકે છે. અને વળી, તે છીક આવવી, વહેતું નાક, પેટમાં ખેંચાણ, ઉલટી અને ઉબકા થવાની સમસ્યાઓ પણ ઉભી કરી શકે છે. વધારે પ્રમાણમાં તેનું સેવન કરવાથી શ્વાસની અગવડતા અને ઝાડા જેવી સમસ્યાઓ પણ ઉભી થઈ શકે છે. જો તમે કોઈ પણ બીમારી કે એલર્જીની દવાઓ લેતા હોય તો પણ સોજીનું સેવન ન કરો. આ તમને વિપરીત પ્રતિક્રિયા પેદા કરી શકે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *