હેલ્થ

મૂળા ખાધા પછી તરત જ ૫ વસ્તુઓ ન ખાવી જોઈએ, શરીરને થાય છે ભયંકર રોગ…

મિત્રો, શિયાળાની ઋતુમાં મૂળા સૌથી વધુ જોવા મળે છે અને લોકો તેને કાચી કે પકાવીને ખાય છે. આજે અમે તમને મૂળા ખાવાના ફાયદા અને તેના કેટલાક ગેરફાયદા વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ જેના વિશે તમે ભાગ્યે જ જાણતા હશો. રોજ સવારે ઉઠ્યા પછી મૂળા ખાવાથી કમળા જેવા રોગ મટે છે. મૂળા પેટ અને લીવર માટે ખૂબ જ સારી છે અને તે પેટ અને શરીરમાંથી ઝેરી તત્વોને દૂર કરવાનું પણ કામ કરે છે. મૂળા પાચન અને હરસના લક્ષણોમાં રાહત આપે છે, તેનો રસ પણ શરીર માટે ખૂબ જ સારો છે.

મૂળાના બીજનો ઉપયોગ વજન ઘટાડવામાં પણ મદદરૂપ છે. મૂળામાં ખૂબ જ ઓછું કાર્બોહાઇડ્રેટ અને ખૂબ જ ઓછું સુપાચ્ય પાણી હોય છે. તેથી, જે લોકો વજન ઘટાડવા માંગે છે તેમના માટે તે ખૂબ જ સારો આહાર છે. લોકો સલાડના રૂપમાં પણ મૂળા ખાય છે. મૂળા ખાવાથી હૃદયરોગ જેવી સમસ્યા થતી નથી, મૂળા ઘણા સ્વાસ્થ્ય લાભો પણ આપે છે. કેન્સરને ઓછું કરવામાં પણ મૂળા ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. મૂળા એક ડિટોક્સ ફાયર છે, તેથી તે કિડની, કોલોન અને મોઢાના કેન્સર માટે ખૂબ જ ઉપયોગી છે.

મૂળા ખાવાથી કબજિયાત પણ દૂર થાય છે, મૂળા કબજિયાતના લક્ષણોને દૂર કરે છે. રોજના મૂળા મળ અને ઝાડા જેવા રોગોથી છુટકારો અપાવવામાં પણ મદદ કરે છે. ડાયાબિટીસના દર્દી માટે પણ મૂળા ખૂબ જ ગુણકારી છે, તેથી ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે મૂળાનું સેવન ફાયદાકારક છે. જેમ મૂળા ખાવાના કેટલાક ફાયદા છે તેવી જ રીતે તેના નુકસાન પણ છે. ચાલો જાણીએ તેના ગેરફાયદા વિશે…

મૂળા ખાધા પછી કે પહેલા માછલીનું સેવન ન કરવું જોઈએ. મૂળા ખાધા પછી તરત જ દૂધ ન પીવું. મૂળાને કાળા ચણા સાથે ન ખાવા જોઈએ કારણ કે તેના વધુ પડતા સેવનથી ભૂખ ન લાગવી, ગળામાં દુખાવો અને સોજો આવી શકે છે. મૂળા આયર્નનો ઉત્તમ સ્ત્રોત છે. તેને ખાધા પછી તરત સૂવું નહીં કારણ કે તેના પાચન માટે શરીરને વધારાની ઊર્જાની જરૂર હોય છે. જેના કારણે રાત્રે તેનું પાચન યોગ્ય રીતે થતું નથી. તેથી, કેટલીકવાર તે પેટમાં દુખાવોનું કારણ બની શકે છે. સારા પરિણામ માટે મૂળા હંમેશા દિવસ દરમિયાન ખાવી જોઈએ.

વ્યક્તિએ ખાલી પેટ એટલે કે સવારે સૌથી પહેલા મૂળા ખાવાનું ટાળવું જોઈએ. તેનું કારણ તેમાં આયર્નનું વધુ પ્રમાણ છે. કારણ કે આયર્નની વધુ માત્રાને કારણે જો તમે તેને ખાલી પેટ ખાઓ છો તો પાચન સંબંધી સમસ્યાઓ ઊભી થઈ શકે છે, ઘણી વખત તેનાથી પેટમાં દુખાવો અથવા ગેસ બનવાની સમસ્યા થાય છે. મૂળા એ પૃથ્વીની અંદર ઉગાડવામાં આવતો ખોરાક હોવાથી તે સ્વભાવે ભારે છે. જ્યારે આયર્નથી ભરપૂર મખાના પાણીમાં ઉગે છે, તે પ્રકૃતિમાં હલકો ખોરાક છે, તેથી તેનું પાચન સરળ છે અને આપણે તેને ખાલી પેટે ખાઈ શકીએ છીએ.

મૂળા અને મખાનાની સરખામણી અહીં એટલા માટે કરવામાં આવી છે જેથી તમારા મનમાં કોઈ શંકા ન રહે કે મખાનામાં પણ આયર્ન ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, તેનું ખિર કે દૂધ સાથે સેવન કરવું ફાયદાકારક કહેવાય છે. હકીકતમાં, આયર્નનો વિપુલ સ્ત્રોત હોવા છતાં, મખાના અને મૂળા વચ્ચેનો મુખ્ય તફાવત એ તેમનો સ્વભાવ છે. તેથી તેમને ખાવાની રીત બદલાય છે.

વધુ સારા ફાયદા માટે, તમારે હંમેશા શિયાળા દરમિયાન અને તડકાના સમયે મૂળો ખાવા જોઈએ. જો તમે તેને સલાડ, પરાઠા અથવા શાકના રૂપમાં ત્રણ વાગ્યા પહેલા ખાઈ લો તો સારું રહેશે. આ સાથે મૂળા તમારા શરીરને ગરમ રાખવા માટે દવાની જેમ કામ કરશે. બપોર સુધી તેને શાક તરીકે ખાઓ. જો તમે તેને પરાઠાના રૂપમાં ખાતા હોવ તો તેને સવારે ખાઓ પરંતુ ધ્યાનમાં રાખો કે તમે આ પહેલા કંઈક બીજું ખાધુ જ હશે. એવું ન કરો કે સવારે પ્રથમ કોર મૂળા પરાઠા ખાય છે.

જમ્યા પહેલા મૂળાનું સલાડ ખાવું જોઈએ. તેનાથી શરીરને સલાડનું સંપૂર્ણ પોષણ મળે છે. જો કે મૂળો શિયાળામાં ખાવામાં આવતી શાકભાજી છે, પરંતુ દેશના ઘણા ભાગોમાં તે આખું વર્ષ જોવા મળે છે. જો તમને મૂળા ખૂબ જ ગમે છે, તો તમે તેને પરાઠા અથવા સલાડના રૂપમાં મર્યાદિત માત્રામાં ખાઈ શકો છો. મૂળા ખાધા પછી ગેસની સમસ્યા હોય તો અજવાઈનના બીજને પાણી સાથે લો. તેનાથી તમારી ગેસની સમસ્યા ઓછી થશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *