હેલ્થ

પનીર શરીરમાં ભરપુર પ્રમાણમાં પ્રોટીન આપે છે, આ રીતે ઘરે બનાવો પનીર -રેશીપી

કુટીર ચીઝમાં પૂરતા પ્રમાણમાં પ્રોટીન જોવા મળે છે. તેનું સેવન કરવાથી શરીરમાં પ્રોટીન પણ સપ્લાય થાય છે. પાલક, વટાણા વગેરે શાકભાજી સાથે તમે ઘરે પનીર તૈયાર કરી શકો છો. પનીર દૂધમાંથી તૈયાર કરવામાં આવતી આ પ્રકારની ખાદ્ય વસ્તુ છે. જેનો ઉપયોગ વિવિધ પ્રકારની ખાદ્ય ચીજોની તૈયારીમાં કરવામાં આવે છે.

તેની શાકભાજી પાલક અને વટાણાથી ખૂબ સ્વાદિષ્ટ બને છે.  જેને લોકો ખૂબ જ ઉત્સાહથી ખાય છે. આ સાથે પનીરનો ઉપયોગ અનેક પ્રકારની વાનગીઓમાં પણ થાય છે. કુટીર ચીઝનું સેવન કરવાથી તમારા શરીરમાં પ્રોટીન મળે છે. તેથી, યુવાની કસરતથી માંડીને મહિલાઓ સુધીના દરેક વ્યક્તિએ પનીરનું સેવન કરવું જોઈએ.

પનીરને આ રીતે તૈયાર કરો
ઘરે પનીર તૈયાર કરવા માટે, પહેલા જરૂર મુજબ દૂધ લો અને તેને ગરમ કરવા માટે ગેસ પર મૂકો. જ્યારે તે ઉકળવા લાગે ત્યારે તેમાં દહીં અથવા થોડો લીંબુનો રસ નાખો. આ દૂધને તોડશે, થોડા સમય પછી જ્યારે દૂધ અને ચીઝ જુદા જુદા દેખાશે, પછી તમે તેને સુતરાઉ કાપડથી ફિલ્ટર કરો. જેના દ્વારા પાણી નીકળી જશે અને તમે બાકીના પનીરને સારી રીતે બાંધો અને તેને કોઈક ભારે વસ્તુ હેઠળ રાખો. જેથી થોડી વારમાં તેમાં બાકીનું પાણી પણ નીકળી જાય.

આ પછી પનીર એક સમાન આકારમાં આવશે. તમે જે રીતે તેને દબાવ્યું છે. આ પછી, તમે તેને નાના ટુકડા કરી શકો છો અને જરૂરિયાત મુજબ તેનો ઉપયોગ કરી શકો છો. ચીઝ હાડકાં માટે ફાયદાકારક છે પનીરમાં કેલ્શિયમ, ફોસ્ફરસ અને અન્ય તત્વો જોવા મળે છે. આ કારણોસર, તે હાડકાઓને મજબુત બનાવવા તેમજ દાંતને મજબૂત રાખવામાં ખૂબ મદદગાર છે.

વજન નિયંત્રણ કરશે કુટીર ચીઝમાં પૂરતા પ્રમાણમાં પ્રોટીન જોવા મળે છે. આ સાથે તેમાં વિટામિન ડી પણ ભરપુર છે. તેમાં કેલ્શિયમ, ફોસ્ફરસ વગેરે પોષક તત્વો હોય છે. જે શરીર માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. આને કારણે તે વજનને પણ નિયંત્રણમાં રાખે છે અને ભૂખને શાંત રાખે છે. જેથી તમારું વજન ન વધે અને તમે વધારાનું ખોરાક ખાવાથી બચી જાઓ.

પનીર ચયાપચય વધારે છે પનીરનું સેવન કરવાથી તે શરીરની પાચક શક્તિ સુધારે છે અને તેના સેવનથી શરીરમાં મેટાબોલિઝમ વધે છે. તેથી તેનું દરરોજ સેવન કરવું જોઈએ. કારણ કે તે શરીરને પૂરતી શક્તિ પણ આપે છે. જેના કારણે શરીરની નબળાઇ પણ દૂર થાય છે.

શારીરિક અને માનસિક વિકાસ માટે ફાયદાકારક ઓમેગા -3 ચીઝમાં જોવા મળે છે. જે આપણા માનસિક અને શારીરિક વિકાસ માટે મહત્વપૂર્ણ છે. બાળકોને પનીર ખાવું તેમના હાડકાઓને મજબૂત બનાવે છે અને તેમના માનસિક વિકાસમાં પણ મદદ કરે છે. પનીર બાળકોથી લઈને વડીલો સુધી બધા જ ખાઈ શકે છે. કારણ કે તે દૂધમાંથી બનાવવામાં આવે છે. તેથી, તે કોઈપણ પ્રકારનું નુકસાન આપતું નથી, તે ફક્ત લાભ કરે છે.

પૂરતું પ્રોટીન ના મળે તો વાળ ખરવા, ચામડી તરડાવી અને મસલ્સ ઓછા થવાના કારણે વજન ઘટવું જેવી અસરો દેખાય છે. જોકે આવી આડઅસર ભાગ્યે જ જોવા મળે છે અને ખાસ કરીને ઇટિંગ ડિસોર્ડર હોય તેમને જ દેખાય છે. આમ છતાં મોટા ભાગના લોકો મસલ્સ એટલે કે સ્નાયુઓ મજબૂત કરવા સાથે પ્રોટીન જરૂરી છે. વજન ઉચકવા જેવી કસરતને કારણે સ્નાયુઓમાં રહેલું પ્રોટીન તૂટી જાય છે. તેથી સ્નાયુઓને ફરી મજબૂત કરવા પ્રોટીનની જરૂર પડે છે.

શા માટે વહેલા ઊઠવાના પ્રયાસ ના કરવા જોઈએ? જોન્સન ઍન્ડ જોન્સનને 4.1 અબજ ડૉલરનો દંડ કેટલાક નિષ્ણાતો કહે છે કે કસરત કર્યા પછી પ્રોટીનયુક્ત આહાર લેવામાં ના આવે તો સ્નાયુઓમાંથી જેટલું પ્રોટીન ઓછું થયું હોય તેટલું ફરી ઉમેરાતું નથી. એટલે કે જરૂરી પ્રમાણમાં મસલ્સ બનતા નથી. પ્રોટીન સપ્લીમેન્ટ્સ વેચતી કંપનીઓ કસરત પછી પ્રોટીન સાથેના શેક્સ પીવા માટેનો આગ્રહ કરતી હોય છે, જેથી સ્નાયુઓ ફરી મજબૂત બને.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *