હેલ્થ

શું તમને પણ થાય છે સાંધાનો દુખાવો તો થશે મીનીટોમાં દૂર, દવા નહી બસ કરો આ એક ઉપાય

શિયાળાની ઋતુ ત્વચા સંબંધિત સમસ્યાઓથી લઈને સ્વાસ્થ્ય સંબંધિત સમસ્યાઓ સુધી પોતાની સાથે અનેક પરેશાનીઓ લઈને આવે છે. આ ઋતુમાં સાંધામાં દુઃખાવો અને જકડનની સમસ્યા પણ સામાન્ય છે. સંધિવાવાળા લોકો માટે તો તે વધુ ખરાબ છે. તેમના સાંધાનો દુખાવો ઋતુની સાથે વધે છે. કેટલાક લોકો આ માટે ઘણી દવા લેતા હોય છે તો કેટલાક કુદરતી રીતે દુખાવાને દૂર કરવાનો પ્રયત્ન કરતા હોય છે. જો તમે પણ સાંધાના દુખાવાથી છુટકારો મેળવવા માટે કોઈ યોગ્ય કુદરતી ઉપાય શોધી રહ્યા છો, તો જરાય ચિંતા કરશો નહીં. અમે અહીં તમને કેટલાક સરળ ઉપાય જણાવીશું જેનાથી તમને સાંધામાં જકડન અને સ્નાયુઓના દુખાવાથી રાહત મળશે.

પલાળેલા અખરોટ: ૧૫ થી ૨૦ જેવા અખરોટ, બદામ અને અંજીર આ ત્રણેય વસ્તુને આખી રાત પલાળી રાખો. આખી રાત પલાળ્યા બાદ સવારે ખાલી પેટ પાણી સાથે તેનું સેવન કરો. આના નિયમિત સેવનથી સાંધાનો દુખાવો દૂર થઇ જશે અને શરીરને ગરમી પણ મળશે.

એન્ટીઑકિસડન્ટ ખોરાક ખાઓ: જો સાંધાના દુખાવાથી બચવું હોય તો શિયાળામાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટથી ભરપૂર ખોરાક ખાઓ. આ માટે, ખોરાકમાં પાલક, બ્રોકોલી, બટાકા, ગાજર, શતાવરીનો છોડ, બીટ, એવોકાડો, મૂળા, શક્કરીયા, કોલાર્ડ ગ્રીન્સ અને કાલેનો સમાવેશ થાય છે. રસોઈમાં ઘણાં મસાલાઓનો ઉપયોગ કરવો લાભદાયી છે.

તંદુરસ્ત આહાર લો: આહારમાં ઓલિવ તેલ, ફળો અને લીલું શાકભાજી ખાઓ. પ્રોસેસ્ડ ફૂડ્સ, રેડ મીટ, ખાંડ, તળેલા ખોરાક, આલ્કોહોલ અને એમએસજી, રિફાઈન્ડ કાર્બોહાઈડ્રેટ્સ, ગ્લુટેન અને પ્યુરિનથી ભરપૂર ખોરાક ખાવાનું ટાળો.

સરસવના તેલથી માલિશ: હૂંફાળા સરસવના તેલથી સાંધાઓની માલિશ કરો. પછી તેને લગભગ અડધો કલાક સુધી રહેવા દો. જો તમારે વધુ સારૂ પરિણામ જોવું છે. દરરોજ ૨ વખત આ કરો. યોગ કરો: ડૉક્ટરની સલાહ લીધા બાદ કસરત કરો. આ સિવાય દરરોજ ઓછામાં ઓછી ૩૦ મિનિટ સુધી નિયમિત રીતે યોગ કરવાનું રાખો અને શારીરિક રીતે સક્રિય પણ રહો. દુખાવો દૂર કરવા માટે પુષ્કળ આરામ લો.

હળદર વાળું દૂધ: આજકાલ, શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે મુખ્યત્વે હળદરવાળા દૂધનું સેવન કરવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. પરંતુ આ હળદર વાળું દૂધ નિયમિત રીતે પીવાથી તમને ઘૂંટણના દુખાવા અને અસહ્ય દુખાવામાં આરામ મળશે. તેથી, જો તમે તેને તમારા નિયમિત આહારનો ભાગ બનાવો તો તે વધુ સારું રહેશે. પુષ્કળ પાણી પીવો: સ્નાયુ અને સાંધાના દુખાવાથી બચવા માટે પુષ્કળ પાણી પીવું જોઈએ. તેમજ સૂપ, જ્યુસ, ગ્રીન ટી, હેલ્ધી ટી, કહવા વગેરે પીવાનું રાખવું જોઈએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *