હેલ્થ

આ કારણોથી શરદીઓ માં હાથ-પગ સુન્ન થઈ જાય છે આવી રીતે પોતાને બચાવો

શિયાળાની ઋતુમાં, ઠંડીને કારણે ઘણીવાર ઘણા લોકોના હાથ-પગ સુન્ન થઈ જાય છે અને પીડા અને ખેંચાણ પણ થાય છે. હાથ અને પગમાં નિષ્ક્રિયતા આવવાથી કામ કરવું ખૂબ મુશ્કેલ બને છે. જો તમારે પણ શિયાળા દરમિયાન આ સમસ્યામાંથી પસાર થવું પડતું હોય. તો તમારે આજે અમારો આ લેખ જરૂર વાંચવો. કારણ કે આજે અમે તમને જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ કે શિયાળા દરમિયાન આ સમસ્યાથી કેવી રીતે બચી શકાય. પરંતુ સૌથી પહેલા આ સમસ્યાના કારણો શું છે તેના પર એક નજર કરીએ.

શિયાળાની ઋતુમાં ક્યારેક લોહીનું પરિભ્રમણ ધીમુ થઈ જાય છે. જેના કારણે શરીરના ઘણા ભાગોમાં લોહી યોગ્ય રીતે પહોંચી શકતું નથી અને હાથ-પગમાં લોહી યોગ્ય રીતે ન પહોંચવાથી તેઓ સુન્ન થઈ જાય છે. નસના સંકોચનને કારણે, ઘણા લોકોના હાથ અને પગ સંપૂર્ણપણે સુન્ન થઈ જાય છે અને તેઓ પીડાની ફરિયાદ કરવા લાગે છે. શરીરમાં વિટામિન્સ અને મેગ્નેશિયમની ઉણપને કારણે પણ આ સમસ્યા થઈ શકે છે. જે લોકો ફીટ કપડા પહેરે છે, તેમના શરીરમાં રક્ત પરિભ્રમણ પણ ધીમી પડી જાય છે. જેના કારણે હાથ-પગ સુન્ન થઈ જાય છે. આ સિવાય લાંબા સમય સુધી એક જ સ્થિતિમાં બેસી રહેવાથી પણ આ સમસ્યા થઈ શકે છે.

આ રીતે આ સમસ્યાથી બચો ગરમ કપડાં પહેરો શિયાળામાં, તમારા હાથમાં મોજા, તમારા પગમાં મોજાં રાખો અને તમારા શરીરને ગરમ કપડાંથી ઢાંકો. આમ કરવાથી શરીર ગરમ રહે છે અને રક્ત પરિભ્રમણ યોગ્ય રીતે થાય છે. ઠંડા પાણીથી દૂર રહો શિયાળો શરૂ થતાં જ ઠંડી વસ્તુઓ કે ઠંડા પાણીનું સેવન ન કરો અને માત્ર ગરમ પાણીથી જ સ્નાન કરો. આ સિવાય વાસણ ધોતી વખતે પણ તમારે ગરમ પાણી અથવા વોટરપ્રૂફ ગ્લોવ્ઝનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.

હૂંફાળા પાણીથી શેક કરવો જોઈએ જે લોકોના હાથ-પગ અવારનવાર સુન્ન થઈ જાય છે, એવા લોકોએ દરરોજ બે વાર નવશેકા પાણીથી પગ અને હાથ ધોવા જોઈએ. ખરેખર, ગરમ પાણીથી શેક કરવાથી રક્ત પરિભ્રમણ યોગ્ય રીતે થાય છે અને બંધ નસો ખુલી જાય છે.

તડકામાં બેસવુ તડકામાં બેસવાથી શરીર સુન્ન થતું અટકી જાય છે અને શરીરને ઠંડી લાગતી નથી. તેથી, શિયાળાની ઋતુમાં, તમારે દરરોજ ઓછામાં ઓછા 20 મિનિટ સૂર્યમાં બેસવું જોઈએ. તજની ચા પીવો તજ શરીરને અંદરથી ગરમ રાખવામાં કારગર સાબિત થાય છે. એટલા માટે તમે શિયાળાની ઋતુમાં તજની ચા પીઓ. દરરોજ તજની ચા પીવાથી હાથ-પગ સુન્ન નહીં થાય. આ સાથે સાંધાના દુખાવામાં પણ રાહત મળશે.

વિટામિન સમૃદ્ધ આહાર ખાવો શિયાળાની ઋતુમાં વિટામિન અને મેગ્નેશિયમ ધરાવતી વસ્તુઓ ખાવાથી પણ આ રોગથી બચી શકાય છે. તેથી, તમારા આહારમાં ઇંડા, દૂધ, કેળા, કઠોળ, દાળ, માછલી, દહીં, સૂકા ફળો, શાકભાજી અને ફળોનો સમાવેશ કરો. તેને ખાવાથી શરીરમાં મેગ્નેશિયમ અને વિટામિનની ઉણપ પૂરી થાય છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *