હેલ્થ

જો તમે યુરિક એસિડના વધેલા સ્તરને કુદરતી રીતે ઘટાડવા માંગતા હો, તો આ વસ્તુઓનું સેવન કરો…

યુરિક એસિડની સમસ્યા જીવનશૈલીનો રોગ છે. જો લોહીમાં યુરિક એસિડનું સ્તર સામાન્ય રીતે ઊંચું હોય, તો તે સંધિવાના વિકાસ તરફ દોરી જાય છે. યુરિક એસિડનું અસંતુલન પગ અને અંગૂઠામાં દુખાવો અને સોજો લાવી શકે છે. જોકે આ સમસ્યાથી છૂટકારો મેળવવા માટે ઘણા લોકો દવાઓનો આશરો લે છે, પરંતુ જીવનશૈલી અને આહારમાં સકારાત્મક પરિવર્તન લાવીને આ સમસ્યાને ઘણી હદ સુધી નિયંત્રિત કરી શકાય છે.

ડોકટરોના જણાવ્યા મુજબ, એસિડ શરીરમાં પ્યુરિનના ભંગાણને કારણે ઉત્પન્ન થાય છે, જ્યારે ઘણા એવા ખોરાક છે જેમાં કુદરતી રીતે પ્યુરિન સંયોજનો હોય છે. જો તમે પ્યુરિનથી ભરપૂર આહાર લો છો, તો તે તમારા શરીરમાં યુરિક એસિડનું પ્રમાણ વધારી શકે છે. તમારા શરીરમાં વધી રહેલા યુરિક એસિડને અંકુશમાં રાખવા માટે તમારે ઓછામાં ઓછી માત્રામાં પ્યુરિનનું સેવન કરવું જોઈએ અને તમારા આહારમાં આવા ખોરાકનો સમાવેશ કરવો જોઈએ જે યુરિક એસિડને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરી શકે.

જો તમે યુરિક એસિડના વધેલા સ્તરથી પરેશાન છો, તો તમારે તમારા આહાર પર વધુ ધ્યાન આપવાની જરૂર છે. આવી સ્થિતિમાં, તમારે પુષ્કળ પાણી પીવું જોઈએ. ખરેખર, પાણી પીવાથી, કિડનીઓ તેમનું કાર્ય સારી રીતે કરે છે અને તે પેશાબ દ્વારા યુરિક એસિડને ફ્લશ કરવામાં મદદ કરે છે.

કોફીનું સેવન કેટલાક સંશોધનમાં તે સાબિત થયું છે કે કોફી પીતા લોકોમાં સંધિવા થવાની સંભાવના કોફી ન પીવા વાળા લોકોની તુલનામાં ઓછી હોય છે. એવું માનવામાં આવે છે કે જે મહિલાઓ દરરોજ ૧ થી ૩ કપ કોફી પીવે છે, તેનામાં કોફી ન પીવા વાળી મહિલાઓ કરતાં ગાઉટ થવાનું જોખમ ૨૨ ટકા ઓછું હોય છે.

સફરજન સરકો એપલ સીડર સરકો તમારા વધેલા યુરિક એસિડને ઘટાડવામાં ખૂબ મદદ કરી શકે છે. ખરેખર, એન્ટી ઓકિસડન્ટ અને બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો સફરજનના સરકોમાં જોવા મળે છે, જે શરીરમાં યુરિક એસિડને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરે છે, તેથી તમારા રોજિંદા આહારમાં ચોક્કસપણે સફરજન સીડર સરકોનો સમાવેશ કરો.

ચેરીનું સેવન સંધિવાથી પીડિત લોકો પર ૨૦૧૨ માં હાથ ધરવામાં આવેલા એક અધ્યયનમાં દર્શાવવામાં આવ્યું છે કે ચેરીના નિયમિત વપરાશથી સંધિવાનું જોખમ ઓછું થાય છે. આ સંશોધન મુજબ ચેરી ખાતા લોકોમાં ગાઉટનું જોખમ ૩૫ ટકા સુધી ઓછું હોય છે, કારણ કે તે યુરિક એસિડને કુદરતી રીતે નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરે છે.

ઓલિવ તેલ જો તમે યુરિક એસિડને કુદરતી રીતે નિયંત્રિત કરવા માંગતા હો, તો તમારે તમારા આહારમાં ઓલિવ તેલનો સમાવેશ કરવો જોઇએ. તેમાં વિટામિન ઇ વિપુલ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે, જે યુરિક એસિડનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

ઓલિવ તેલમાં બનેલો આહાર શરીર માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. તે વિટામિન ઇથી ભરપુર છે, જે યુરિક એસિડનું સ્તર ઘટાડે છે. બટાટા, વટાણા, મશરૂમ્સ, રીંગણ અને લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી ખાવાથી યુરિક એસિડ સામાન્ય રહે છે. દાળ, કઠોળ, સોયાબીન અને તોફુ વગેરે યુરિક એસિડ ઘટાડે છે. ઓટ, બ્રાઉન રાઇસ અને જવ યુરિક એસિડને પણ કંટ્રોલ કરી શકે છે.

બેકિંગ સોડા એટલે કે સોડાનો બાયકાર્બોનેટ યુરિક એસિડનું સ્તર ઘટાડવાનો એક મહાન ઉપાય છે. બેકિંગ સોડા શરીરમાં કુદરતી આલ્કલાઇન સ્તર જાળવે છે અને યુરિક એસિડને વધુ દ્રાવ્ય બનાવે છે, જેથી કિડની દ્વારા યુરિક એસિડ વધુ સરળતાથી વિસર્જન થાય છે. હાઈ બ્લડ પ્રેશરવાળા દર્દીઓએ તેનો ઉપયોગ ન કરવો જોઇએ. લીંબુનો રસ સવારે ખાલી પેટ પર ગરમ પાણીમાં લેવો જોઈએ. લીંબુમાં મળતું સાઇટ્રિક યુરિક એસિડને દૂર કરે છે.

જો કે, યુરિક એસિડથી પીડિત લોકોએ તેમના આહાર પર ધ્યાન આપ્યા સિવાય તેમના શરીરના વજનને નિયંત્રણમાં રાખવું જોઈએ. ખરેખર, મેદસ્વીપણા અથવા શરીરના વધારે વજનથી ગાઉટની સાથે હાઈ બ્લડ પ્રેશર, કોલેસ્ટરોલ અને હ્રદયરોગનું જોખમ વધારે છે. એન્ટી ઓકિસડન્ટ્સ કે જે પીડાને દૂર કરે છે તે સેલરિમાં જોવા મળે છે. તેથી, તે પેશાબ સંબંધિત ડિસઓર્ડર દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. ઓછી ચરબીવાળા દૂધ અને ડેરી ઉત્પાદનો યુરિક એસિડ ઘટાડે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *