હેલ્થ

વાળમાં શુષ્કતાથી માંડીને વારંવાર બીમાર થવા સુધી, આ છે શરીરમાં પ્રોટીનની ઉણપના સંકેતો…

આપણા શરીરને પોષક તત્ત્વોથી જ પોષણ મળે છે અને તે સ્વસ્થ પણ રહે છે. જ્યારે આ પોષક તત્વો આપણા શરીરમાં ખાલી થઈ જાય છે, ત્યારે આ પોષક તત્ત્વોની ખામી છે તે બતાવવા માટે આપણું શરીર ઘણી હરકતો કરવાનું શરૂ કરે છે. જો આ સંકેતો સમયસર સમજાય તો રોગો આપણા શરીરને પકડમાં લેતા નથી. જેમ શરીરમાં કેલ્શિયમનો અભાવ હોય છે, શરીરના જુદા જુદા સાંધા ફેરવાઈ જાય છે, અને હાડકામાં દુખાવાની ફરિયાદ થાય છે, તે જ રીતે, શરીરમાં પ્રોટીનના અભાવથી પણ શરીર ઘણી રીતે હરકતો કરવા માંડે છે.

પ્રોટીનની ઉણપ કેમ ઓળખવી
સ્વસ્થ વાળ પણ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, કારણ કે તે તમારી સુંદરતામાં વધારો કરે છે. જો વાળ કાળા અને ચળકતા હોય તો દરેક જણ તેની પ્રશંસા કરે છે. છતાં ઘણી વાર એવું બને છે કે તમે તમારા વાળ જાળવવા માટે ઘણા પ્રકારના ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરો છો, પરંતુ આ છતાં પણ તમારા વાળની શુષ્કતામાં ઘટાડો થવાને બદલે વધતા જાય છે. આ ખરેખર પ્રોટીનના અભાવને કારણે થાય છે. એટલું જ નહીં, જ્યારે શરીરમાં પ્રોટીનની ઉણપ હોય છે, તો પછી આનાથી વાળ સુકા અને નબળા થવા લાગે છે, જેના કારણે તેઓ તૂટી જવાનું શરૂ કરે છે. વાળની ​​ચમક પણ ખોવાઈ જાય છે. પ્રોટીનની અછતને કારણે વાળનો કુદરતી રંગ ઉડવાનું શરૂ થાય છે. તેનો તેજ ધીરે ધીરે વિલીન થાય છે.

નખ સડવાનું શરૂ થાય છે
જ્યારે શરીરમાં કેલ્શિયમનો અભાવ હોય છે, ત્યારે નખ વારંવાર તૂટવા અને ક્રેક કરવાનું શરૂ કરે છે, પ્રોટીનના અભાવને કારણે, નખ તેમની સુંદરતા ગુમાવવાનું શરૂ કરે છે. નેઇલમાં ચેપ શરૂ થાય છે, જેના કારણે નેઇલનો રંગ કાળો થઈ જાય છે. તે જ સમયે, તેઓ નબળા પણ દેખાય છે.

સ્નાયુઓમાં દર્દ
શરીરને ખોરાકમાંથી પ્રોટીન મળે છે. જ્યારે આ ખોરાક દ્વારા પ્રાપ્ત થતું નથી, ત્યારે સ્નાયુઓ પ્રોટીનની ઉણપને પૂર્ણ કરવા માટે હાડકાંમાંથી પ્રોટીન સ્વીઝવાનું શરૂ કરે છે. આને કારણે, હાડકાં નબળા થવા માંડે છે, પણ માંસપેશીઓને પણ વધુ ઉર્જાનો ખર્ચ કરવો પડે છે, જેના કારણે તેઓ દુખવા લાગે છે.

ઘેરી લે છે રોગો
કેમ કે પ્રોટીન આપણા શરીરમાં બળતણની ભૂમિકા ભજવીને શરીરને શક્તિ આપે છે અને તેને શોષી લે છે, આવી રીતે, શરીરમાં પ્રોટીનનો અભાવ હોવાને કારણે, આપણે બધાં સમયે થાક અનુભવીએ છીએ. જ્યારે શરીરમાં પ્રોટીન ઓછું હોય છે ત્યારે નાની-મોટી ઇજાઓ પણ થાય છે. લોહીના પ્રવાહના અવરોધને લીધે, નવા કોષો મોડાં રચાય છે, જેના કારણે ઘા ઝડપથી મટતા નથી. ઉંમર અનુસાર પ્રોટીનની અછતને કારણે બાળકોની લંબાઈ પણ વધતી નથી. પ્રોટીનનો અભાવ શરીરમાં ઉર્જાની ખોટનું કારણ બને છે અને અન્ય અવયવો ખૂબ ધીમેથી કાર્ય કરે છે, જે શ્વસન પ્રક્રિયાને પણ વિક્ષેપિત કરે છે. આવી સ્થિતિમાં શ્વાસ લેવામાં તકલીફ થાય છે.
પ્રોટીનની ઉણપ કેવી રીતે દૂર કરવી ?
તમારે દરરોજ એકથી બે ઇંડા સાથે દરરોજ એક ગ્લાસ દૂધ પીવું જોઈએ. આ બંને પ્રોટીનનો શ્રેષ્ઠ સ્રોત છે. પ્રોટીનની ઉણપને દૂર કરવા માટે, તમે માછલી અને સીફૂડને અઠવાડિયામાં ત્રણથી ચાર વાર લઈ શકો છો, જેમાં પ્રોટીન પણ પુષ્કળ પ્રમાણમાં હોય છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *