જાણવા જેવુ

વિમાનમાં વિમાનચાલક સાથે કુહાડી કેમ હોય છે? -જાણીને તમારા હોશ ઉડી જશે…

તમે ઘણીવાર કુહાડીનો ઉપયોગ ઝાડ અથવા લાકડાને કાપવા માટે કરતા હોય તેવું જોયું હશે. પરંતુ શું તમે ક્યારેય પાઇલટ સાથે કુહાડી હોવાનું સાંભળ્યું છે? તમારામાંથી ઘણાને ખબર નહીં હોય કે વિમાનમાં કુહાડી હોય છે જે વિમાન ચલાવતા પાઇલટની નજીક છે.કોઈપણ જેણે એરપોર્ટથી પ્રવાસ કર્યો છે તેણે વ્યક્તિગત રીતે એરપોર્ટ સુરક્ષાની કડકતાનો અનુભવ કર્યો છે.હોલ્ડ અને કેબીન બંનેમાં, તમે વિમાનમાં શું લઈ શકો છો અને શું નહીં લઈ શકો તેના વિશે સખત નિયમો છે.તમારે તમારા પ્રવાહીને તમારા હાથના સામાનથી અલગ કરવો જ નહીં, પરંતુ તમને ઘણી બધી વસ્તુઓને એક સાથે બોર્ડ પર લેવાની પણ પ્રતિબંધ છે.મુસાફરોને વ્યવસાયિક ફ્લાઇટમાં હથિયાર વહન કરવા અથવા હથિયાર તરીકે ઉપયોગમાં લેવામાં આવતી કોઈપણ વસ્તુ પર પ્રતિબંધ છે.પણ અહીંયા તો વિમાન ની કેબિન માં જ કુહાડી ની વાત હોવાની સામે આવી છે.

વિમાનોના વિવિધ પ્રકારો છે.વિમાન વિવિધ કદ, આકારો અને પાંખની ગોઠવણીમાં કરવામાં આવે છે. વિમાન માટેના ઉપયોગના વ્યાપક સ્પેક્ટ્રમમાં મનોરંજન, માલ અને લોકોનું પરિવહન, લશ્કરી અને સંશોધન શામેલ છે.મોટાભાગના વિમાનો વિમાનમાં સવાર પાયલોટ દ્વારા ઉડાન ભરી દેવામાં આવે છે, પરંતુ આજકાલ કેટલાક કમ્પ્યુટર-નિયંત્રિત કરવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યા છે.વિભિન્ન પ્રકારના વિમાનોમાં પણ વિવિધ કાર્યો હોય છે, તેમાંથી એક પેસેન્જર પ્લેન હોય છે. ચાલો આપણે તમને જણાવી દઈએ કે પેસેન્જર વિમાનમાં, પાઇલટ પાસે ચોક્કસપણે કુહાડી હોય છે. આજે આ સમાચારોમાં, અમે તમને જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ કે વિમાન પાઇલટ પાસે કુહાડી કેમ છે.

મિત્રો, આ કુહાડી કાં તો વિમાનના પાઇલટની નજીક રહે છે અથવા વિમાનના ટોટી ખાડામાં હાજર હોય છે. આ કુહાડી વિના વિમાન અટકતું નથી, તેથી આ કુહાડી ઉપડતા પહેલા તપાસવામાં આવે છે. ક્યાંક તે ફરજિયાત નિયમ પણ છે જેનું પાલન કાયદાની જેમ થાય છે. ટેકઓફ પહેલાં, પાઇલટે તપાસ કરવી જ જોઇએ કે ઉપડતા પહેલા વિમાનના ટોટી ખાડામાં આ કુહાડી હોવી આવશ્યક છે.

આ કુહાડી ઝાડ કાપવાની કુહાડીથી સંપૂર્ણપણે ભિન્ન છે. તે એક પોર્ટેબલ ટૂલ છે જે કુહાડી આકારનું છે, કદમાં ખૂબ નાનું છે અને તેને ટોટી ખાડામાં ગોઠવવામાં આવ્યું છે. આ કુહાડીનો ઉપયોગ ફક્ત કટોકટીની સ્થિતિમાં થાય છે. આ કુહાડી-ટૂલનો ઉપયોગ આગના કિસ્સામાં અથવા જ્યારે ખાલી કરાવવાનો દરવાજો ઢાંકાયેલો હોય ત્યારે થાય છે. આ જ કારણે વિમાનમાં કુહાડી હાજર છે.

ફ્લાઇટ્સ ગુપ્ત હથિયારથી સજ્જ છે, જે તમામ વ્યાપારી વિમાનો પર જરૂરી છે.ફેડરલ એવિએશન ઓથોરિટી (એફએએ) ના જણાવ્યા અનુસાર, તમામ વ્યાપારી વિમાનોને કોકપીટમાં કુહાડી રાખવી આવશ્યક છે.એફએએ કલમ 91.513 જણાવે છે: “19 થી વધુ મુસાફરોને સમાવવાનું દરેક વિમાન ક્રેશ કુહાડીથી સજ્જ હોવું જોઈએ.”કુહાડી અગ્નિશામક ઉપકરણ તરીકે સ્થાપિત થયેલ છે, જેથી ક્રૂ ઇલેક્ટ્રિકલ આગની ઘટનામાં કોકપીટ અથવા અન્ય પેનલ્સ કાપી શકે છે.

સિવિલ એવિએશન ઓથોરિટી (સીએએ) માં – વિમાનો પરના અક્ષો વિશે એફએએની યુકે સમકક્ષ – ત્યાં કોઈ વિશિષ્ટ કાયદો નથી.પરંતુ સીએએ કબૂલ કરે છે “ઘણાં” વિમાન તેમને કટોકટી માટે લઈ જાય છે.એક પ્રવક્તાએ એક્સપ્રેસ.કો.ક.ને કહ્યું: “કોકપીટ્સમાં કુહાડી વહન કરવાની આવશ્યકતા માટે કોઈ વિશિષ્ટ નિયમન નથી.”કટોકટી સમયે ખાલી કરાવતી વખતે, જો જરૂરી હોય તો પાઇલટ્સને વિન્ડસ્ક્રીન તોડી શકે તે માટે ઘણા વિમાનોમાં કોકપીટમાં ક્યાંક નાની કુહાડી ફીટ કરવામાં આવે છે.”

ડૂમ્ડ જર્મનવિંગ્સ ફ્લાઇટ 9525 ના કપ્તાનએ વિમાન ફ્રેન્ચ આલ્પ્સમાં તૂટી પડ્યું તે પહેલાં કોકપીટનો દરવાજો બહારથી કુહાડીથી તોડવાનો પ્રયત્ન કર્યો હતો.ફ્રાન્સના ફરિયાદી સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે કેપ્ટન પેટ્રિક સોંડરહાઇમરએ “ઓન બોર્ડ કુહાડી” નો ઉપયોગ કર્યો હતો – જે એરબસ એ 320 ના સલામતી સાધનોનો ભાગ છે – જ્યારે તે બાર્સેલોનાથી ડ્યુસેલ્ડર્ફ તરફ ઉડાન ભરી હતી.તેને તેના સહ-પાયલોટ એન્ડ્રેસ લ્યુબિટ્ઝ દ્વારા કોકપીટની બહાર લોક કરવામાં આવ્યો હતો.આ દુર્ઘટનાની તપાસ કરી રહેલા વકીલોએ કે જેના કારણે 150 લોકો મૃત્યુ પામ્યા હતા, જણાવ્યું હતું કે હતાશાથી પીડાતા લ્યુબિટ્ઝે વિમાનને “ઇરાદાપૂર્વક” નાશ કર્યો હતો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *